Hiện nay nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp kế toán tại các trường đại học gặp nhiều khó khăn trong quá trình đi học, chính vì thế mà việc tìm hiểu xem học kế toán ở đâu tốt nhất tại các trung tâm đang trở thành một trong những giải pháp tuyệt vời dành cho các bạn muốn tìm việc làm
Hãy Học Kế Toán Thực Hành Ngay Sau Khi Tốt Nghiệp
Để có phương pháp hiệu quả nhất, người ta thực hiện phương pháp nghiên cứu, phương pháp định tính thông qua lấy ý kiến các chuyên gia, các giảng viên đang trực tiếp giảng dạy học phần môn kế toán tài chính, hay cả những em sinh viên đang học môn kế toán tài chính trong học kỳ I ( 2016 – 2017) tại một số khu cao đẳng, đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh đồng thời là những cán bộ đnag công tác kế toán tại các doanh nghiệp. Sau đó sử dụng phần mềm Excel để thống kê, tổng hợp số liệu nhằm đánh giá đúng thực trạng về việc dạy và học học phần kế toán tài chính tại các cơ sở đào tạo hiện nay.Hãy chọn những địa chỉ học kế toán thực hành thật sự chất lượng |
Cũng theo nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng về thực trạng dạy và học môn kế toán tài chính tại các trường đại học, cao đẳng hiện nay. Sauk hi thống nhất được quá trình tra khảo bảng câu hỏi gửi đến những đối tượng có liên quan đã đưa ra kết quả xác thực nhất, nhìn vào bảng kết quả có thể thấy giảng viên tại các trường cao đẳng, đại học hiện nay bước đầu đã sử dụng các phương pháp dạy học tích cực, nhưng vẫn chưa được thực hiện thường xuyên, đặc biệt là phương pháp dạy học theo dự án thì hầu như là không thường xuyên với mức không sử dụng là 74,6%. Từ kết quả cũng cho hay, mức độ sử dụng phương pháp dạy học tích cực qua đánh giá của sinh viên giảng viên có sử dụng phương pháp dạy tích cực, tuy nhiên vẫn đạt mức không thường xuyên. Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng, đã có phương pháp đổi mới nhưng chưa được áp dụng nhiều tại các trường mà vẫn sử dụng các phương pháp truyền thống để giảng dạy.
Học Ở Trung Tâm Nào Tốt Nhất Hiện Nay
Đa số các giảng viên dạy học tại các trường đại học, cao đẳng hiện nay đều đạt chuẩn về kiến thức chuyên môn nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế như Kinh nghiệm giảng dạy còn thiếu, giảng viên chưa qua đào tạo nghiệp vụ sư phạm bài bản, một số chưa biết sử dụng phần mềm tin học ứng dụng. Một yếu tố quan trọng trong quá trình giảng dạy là cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học còn chưa đầy đủ, phòng học chuyên môn còn thiếu, đặc biệt một số phòng kế toán mô phỏng.
Sauk hi tìm hiểu, và có nhận thức đúng đắn, đa chiều về việc dạy và học ngày nay thì nhất thiết phải đưa ra được giải pháp đổi mới phương pháp giảng dạy kế toán tài chính để có chất lượng sinh viên đầu ra có thể phục vụ ngay cho các doanh nghiệp. Từ những hiểu biết, chuyên gia cũng đưa ra những giải pháp có ích nhất cho giảng viên cũng như sinh viên có khả năng tiếp thu bài tập nhanh nhất và sâu nhất. Thứ nhất,giảng viên không quên cập nhật kiến thức thực tế, thiết kế những bài giảng thực tế và sinh động. Trên nghiên cứu những bài báo của nước ngoài và trong nước trên cơ sở hiểu rõ bản chất của vấn đề để trình bày và thiết kế bài giảng cho phù hợp với từng tiết giảng bằng cách tìm kiếm những kiến thức thực tế đưa vào bài giảng.
Thứ hai, giảng viên phát huy mô hình học lẫn nhau theo nhóm để tạo sức cạnh tranh đồng thời cũng rèn kỹ năng làm việc theo nhóm trong khi làm việc tại các doanh nghiệp. Giảng viên ở bên quan sát quá trình thảo luận của nhóm sinh viên, từ đó hướng dẫn phát hiện vấn đề, giám sát việc tham dự thảo luận theo các mục tiêu học thuật, học theo tính chất chủ động sâu hơn, chú ý thực hành trong từng phần giảng. Một giải pháp thứ 3 mà giảng viên cần chú ý là phải tạo được không khí tích cực tỏng giờ học, đó là điều khá khó khăn bởi ngành kế toán tài chính là ngành học khá nhàn chán, đã vậy ý thức học tập của nhiều sinh viên chưa cao trong lúc giảng viên giải bài đòi hỏi người dạy phải có nhiều kiến thức đa dạng cả trong thực tiễn. Người giảng viên cần dung hòa giữa chơi và học, không cần học quá nhiều thời gian khiến cơ thể mệt mỏi chán nản mà học sao cho có hiệu quả và hứng thú. Hai vấn đề này không phải đối nghịch nhau mà chúng bổ sung cho nhau học hành thì giúp cho việc chơi trở nên thú hơn còn trò chơi giúp việc học hành trở nên hứng thú hơn, người học tìm thất niềm vui trong học tập thì việc học cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. và giải pháp cuối cùng đưa ra ở đây là người dạy trực quan hóa, trình bày các bài giảng bằng hình ảnh, khoa học chứng minh càng tiếp nhiều với các giác quan trong khi lĩnh hội một điều gì thì việc học càng trở nên dễ dàng hơn. Vừa được nghe giáo viên giảng, vừa được quan sát hình ảnh, lượng kiến thức lưu trữ trong não bộ sẽ nhiều hơn chỉ nghe không thôi . Tất cả nội dung học đều phải được trực quan hóa và trong suốt tiết học phải làm sao cho người học nhìn càng lâu càng tốt. Ngày nay, khi khoa học công nghệ thông tin phát triển nhanh thì việc trực quan hóa bài giảng không phải là điều quá khó khăn, nhiều phương tiện giải dạy hữu ích như bảng, bảng ghim, trình chiếu, tranh ảnh, hình vẽ.... Nếu buổi học học chỉ lý thuyết và người học không thấy được bất kỳ một liên hệ thực tế nào thì việc học ngày hôm đó không chỉ trở nên nhàm chán mà còn không đảm bảo yêu cầu. Kiến thức lý thuyết được lưu trữ trong các kỳ kiểm tra còn đến sau khi thi thì người thi sẽ quên hết. Lý thuyết là cơ bản, sơ khai ban đầu để giải quyết các vấn đề nhưng nếu không có mối quan hệ thực tế thì lý thuyết chẳng có tác dụng gì. Tuy nhiên ngoài việc hiểu sâu lý thuyết và thực tế không ngừng được hiểu sâu và duy trì ở mức độ cao mà còn phải hiểu thấu và vận dụng linh hoạt các nguyên tắc trên sẽ mang lại nguồn cảm hứng và sự say mê của người học. Đáp ứng được những giải pháp trên sinh viên kế toán tài chính sẽ có thể tự tin ra môi trường xã hội làm việc, và được các doanh nghiệp tin tưởng giao nhiệm vụ.
Thứ hai, giảng viên phát huy mô hình học lẫn nhau theo nhóm để tạo sức cạnh tranh đồng thời cũng rèn kỹ năng làm việc theo nhóm trong khi làm việc tại các doanh nghiệp. Giảng viên ở bên quan sát quá trình thảo luận của nhóm sinh viên, từ đó hướng dẫn phát hiện vấn đề, giám sát việc tham dự thảo luận theo các mục tiêu học thuật, học theo tính chất chủ động sâu hơn, chú ý thực hành trong từng phần giảng. Một giải pháp thứ 3 mà giảng viên cần chú ý là phải tạo được không khí tích cực tỏng giờ học, đó là điều khá khó khăn bởi ngành kế toán tài chính là ngành học khá nhàn chán, đã vậy ý thức học tập của nhiều sinh viên chưa cao trong lúc giảng viên giải bài đòi hỏi người dạy phải có nhiều kiến thức đa dạng cả trong thực tiễn. Người giảng viên cần dung hòa giữa chơi và học, không cần học quá nhiều thời gian khiến cơ thể mệt mỏi chán nản mà học sao cho có hiệu quả và hứng thú. Hai vấn đề này không phải đối nghịch nhau mà chúng bổ sung cho nhau học hành thì giúp cho việc chơi trở nên thú hơn còn trò chơi giúp việc học hành trở nên hứng thú hơn, người học tìm thất niềm vui trong học tập thì việc học cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. và giải pháp cuối cùng đưa ra ở đây là người dạy trực quan hóa, trình bày các bài giảng bằng hình ảnh, khoa học chứng minh càng tiếp nhiều với các giác quan trong khi lĩnh hội một điều gì thì việc học càng trở nên dễ dàng hơn. Vừa được nghe giáo viên giảng, vừa được quan sát hình ảnh, lượng kiến thức lưu trữ trong não bộ sẽ nhiều hơn chỉ nghe không thôi . Tất cả nội dung học đều phải được trực quan hóa và trong suốt tiết học phải làm sao cho người học nhìn càng lâu càng tốt. Ngày nay, khi khoa học công nghệ thông tin phát triển nhanh thì việc trực quan hóa bài giảng không phải là điều quá khó khăn, nhiều phương tiện giải dạy hữu ích như bảng, bảng ghim, trình chiếu, tranh ảnh, hình vẽ.... Nếu buổi học học chỉ lý thuyết và người học không thấy được bất kỳ một liên hệ thực tế nào thì việc học ngày hôm đó không chỉ trở nên nhàm chán mà còn không đảm bảo yêu cầu. Kiến thức lý thuyết được lưu trữ trong các kỳ kiểm tra còn đến sau khi thi thì người thi sẽ quên hết. Lý thuyết là cơ bản, sơ khai ban đầu để giải quyết các vấn đề nhưng nếu không có mối quan hệ thực tế thì lý thuyết chẳng có tác dụng gì. Tuy nhiên ngoài việc hiểu sâu lý thuyết và thực tế không ngừng được hiểu sâu và duy trì ở mức độ cao mà còn phải hiểu thấu và vận dụng linh hoạt các nguyên tắc trên sẽ mang lại nguồn cảm hứng và sự say mê của người học. Đáp ứng được những giải pháp trên sinh viên kế toán tài chính sẽ có thể tự tin ra môi trường xã hội làm việc, và được các doanh nghiệp tin tưởng giao nhiệm vụ.
Nhận xét
Đăng nhận xét